Nỗ lực đảm bảo an toàn trong khu cách ly có trả phí

Hạ Long một trong những địa phương có số công dân phải thực hiện cách ly tập trung đông nhất tỉnh. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho các cơ sở cách ly tập trung theo hình thức có thu phí. Trong đó, chú trọng thực hiện nghiêm các quy định về cách ly; phòng tránh lây nhiễm chéo giữa các công dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly.

Cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra nghiêm ngặt quy định cách ly

Toàn bộ khách sạn Asean được bảo vệ nghiêm ngặt không cho nhân viên trong khách sạn ra ngoài

hay người ngoài khách sạn vào 

Là một trong những cơ sở cách ly tập trung theo hình thức có thu phí trên địa bàn, Khách sạn Asean đang thực hiện cách ly 150 khách. Thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch của BCĐ phòng chống dịch Covid -19 thành phố, khách sạn bố trí mỗi phòng tối đa 2 người, theo nguyên tắc cùng đặc điểm dịch tễ, giường được xếp đảm bảo khoảng cách 2 mét, có nhà vệ sinh riêng và có wifi. Công tác vệ sinh khử khuẩn các khu vực chung được tăng cường ít nhất 2 lần/ngày; có camera giám sát sự tuân thủ quy định của người cách ly.

Bà Phạm Thị Vân, Phó Giám đốc khách sạn Asean cho biết: được trung tâm y tế đào tạo các quy trình phục vụ, chúng tôi tập duyệt cho nhân viên chi tiết; bố trí quân xanh, quân đỏ rõ ràng; nhà cung cấp không được tiếp xúc vơi nhân viên, nhân viên không được tiếp xúc với khách; khâu dọn vệ sinh phòng buồng, khách cũng đặt bên ngoài. Toàn bộ nhân viên đều ở lại khách sạn, không được về nhà trong quá trình phục vụ khách cách ly.

Khách sạn Phát Linh thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch 

Cũng là 1 trong 5 cơ sở cách ly có trả phí được Thành phố cấp phép hoạt động, khách sạn Phát Linh đang thực hiện cách ly cho đoàn khách trên 300 người hồi hương từ Nhật về. Mọi hoạt động phục vụ đều được thực hiện gián tiếp, tất cả các vật dụng đều được khử khuẩn kỹ càng trước khi đưa đến phòng của khách và ngược lại. Đặc biệt, các loại rác thải cũng được phân loại trước khi mang đi tiêu hủy; khách sạn cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Ngoài việc đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19, khách sạn còn chú trọng quan tâm đến chất lượng dinh dưỡng bữa ăn, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguyên tắc cận chuyển đồ ăn đến khách.

Ông Lê Ngọc Cường, Tổng quản lý khách sạn Phát Linh cho biết: Tất cả các nhân viên đều tuân thủ đeo găng tay, khẩu trang; chế biến thực phẩm được lưu mẫu; 1 đội riêng bố trí vận chuyển thức ăn, đến cửa phòng cho khách, không tiếp xúc với khách. Các nhân viên được sinh hoạt ngay tại chỗ, có camera giám sát để nhân viên không ra khỏi vị trí…

Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất và các quy định phòng chống dịch, công tác an ninh trật tự, an toàn tại các khách sạn cũng được đặc biệt quan tâm. Thành phố đã thường xuyên rà soát, kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với những cơ sở vi phạm. Vừa qua, Thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra ,thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cơ sở cách ly tập trung được thành lập theo Quyết định số 188/QĐ-UBND ngày 27/4/2020 của UBND thành phố Hạ Long tại khách sạn FLC Grand Hạ Long. Đoàn tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác phòng chống dịch; thanh tra việc thực hiện nội quy khu vực cách ly, quy trình y tế trong khu cách ly dẫn đến việc xuất hiện ca F0 và lây nhiễm chéo dịch bệnh trong khu cách ly. Việc làm này thể hiện sự quyết liệt của Thành phố, kiên quyết xử lý nghiêm các đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian tới, thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở cách ly tập trung, nhất là trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thành phố sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất, nghiêm túc xử lý, đình chỉ các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn cho đội ngũ quản lý, nhân viên nhà hàng, phối hợp với cơ sở lưu trú trong việc cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời báo cáo nếu có tình huống đột xuất.

Thái Ngạn – Văn Hiệp

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 39